Mọi password trong blogspot của Leaf đều là tên nhóm, 4 chữ, không viết hoa [****]

Bình Tà Vi Tiểu Thuyết – Dạ Tuyền Vũ Chỉnh Lý

Dạ Tuyền Vũ Chỉnh Lý 夜泉舞整理


Pixiv ID: 49273417
Editor: Twin
1.
“Chủ nhân ngôi mộ này thực có tiền, nếu sau này tôi chết cũng được chôn ở loại địa phương như thế này thì tốt rồi.” Ngô Tà đi phía sau Trương Khởi Linh, nhịn không được cảm thán, “Đúng rồi Tiểu Ca, trước kia anh đã tới nơi này rồi à? Sao đối với đấu này quen thuộc vậy?”
“Đây là phần mộ tổ tiên Trương gia của tôi.” Trương Khởi Linh túm Ngô Tà đi mau vài bước, mặt không đổi sắc đẩy cửa chủ mộ thất: “Tất cả đi ra, các người muốn con dâu nên tôi mang về đây.”

2.
     Đạo Mộ Bút Ký chi ngũ tự châm ngôn     
Ngô Tà: Tiểu ca, tôi còn muốn.
Trương Khởi Linh: Này, đưa tôi về nhà.
Ngô Tam Tỉnh: Ngô Tà, cháu chạy mau.
Bàn Tử: Đồ (bồi) táng là của tôi.
A Ninh: Hắn là Super Wu.
Giải Ngữ Hoa: Tôi sẽ không cứu cậu.
Trần Văn Cẩm: Tiểu Trương mau tới đây
Giải Liên Hoàn: Ngô Tam Tỉnh hại ta
Hắc Nhãn Kính: Vậy hắn làm sao đây.
Hoắc Tú Tú: Cá đang ở chỗ tôi.
Vương Minh: Ông chủ không có nhà.
Tề Vũ: Cậu có tin hay không?

3.
Trên TV vừa chiếu quảng cáo Ưu Nhạc Mỹ*, Ngô Tà không khỏi nổi hứng lên, hỏi: “Tiểu ca, tôi là gì của anh?”
Trương Khởi Linh mặt không chút thay đổi xem hết quảng cáo, trầm mặc một hồi: “Sàng đan.”
Ngô Tà đầu đầy dấu chẩm hỏi, không rõ mình với sàng đan có mối liên hệ gì. Khoé miệng Trương Khởi Linh cong 15 độ: Như vậy tôi mới có thể đè cậu mỗi ngày.

*Ưu Nhạc Mỹ 优乐美 : Xem quảng cáo tại https://www.youtube.com/watch?v=cb-PZVXH2_w
“Cậu là Ưu Nhạc Mỹ của mình, như vậy mình có thể đem cậu nâng niu trong lòng bàn tay.” Lời thoại này đã bắt đi tâm không biết bao nhiêu tâm hồn thiếu nữ, cũng khiến cho Ưu Nhạc Mỹ trở thành đại biểu tình yêu, phố lớn ngõ nhỏ tại Trung Quốc, khắp nơi đều có thể thấy già trẻ lớn bé cầm ly trà sữa Ưu Nhạc Mỹ, một vài người còn bắt trước nam nữ chính lãng mạng trong quảng cáo.

4.
Hàng Châu rất hiếm khi có đại tuyết, sáng sớm thức dậy đã thấy trong sân tích một lớp tuyết dày, Thiên Chân đem mình và Tiểu ca đều ăn mặc đầy đủ, kéo ra ngoài bảo: “Tiểu ca, chúng mình đắp người tuyết đi.”
Một lát sau, Tiểu ca dựa ở cạnh cửa nhìn Thiên Chân lạnh đến nỗi mũi đỏ lên, trên lông mi vương đầy bông tuyết đọng lại một chỗ, rốt cuộc mang giày đi ra ngoài, đem tay cậu nhét vào túi áo mình, hôn lên mấy hạt tuyết trên lông mi cậu: “Tiểu Thiên Chân, về nhà đi.”

5.
Một ngày nọ Bàn Tử phát hiện Tiểu ca tinh thần sa sút ngồi ở cửa nhà.
“Ơ? Tiểu ca sao anh lại ở chỗ này?”
Tiểu ca nhìn hắn, từ trong túi cầm ra tờ giấy viết: Tôi là ai?
Bàn Tử nói: “Anh là Trương Khởi Linh, anh làm sao vậy?”
Tiểu ca không để ý tới hắn, lại vùi đầu viết ba chữ: Thiên chân đâu?
Bàn Tử khoé miệng giật một cái, hướng trong nhà kêu lên: “Ngô tà! Chồng cậu tìm tới cửa này!”

6.
Tôi là Vương Minh, kể từ lúc Tiểu ca đi, ông chủ viết hồi ký viết tới phát hỏa, không ít người ép hắn không HE liền loã thể chạy lông nhông ngoài đường. Hoa Nhi Gia vì giải vây cho ổng, liền nói nếu vi bác* đủ 10 vạn sẽ để đại gia viết phiên ngoại. Hôm đó Hắc Nhãn Kính post ảnh chụp Hoa Nhi Gia đang ngủ lên vi bác, tôi mới biết được Hoa Nhi Gia mình vẫn thầm mến hoá ra đã bị này tên khốn chết tiệt này “đồng sàn cộng chẩm”! Năm nay Tiểu ca xem ra là không về được đâu, bởi vì nghe nói vé xe cũng áp dụng chế độ thực danh* nữa.

*Vi bác: Tiểu blog hay blog vi mô là một dạng blog có các bài đăng có nội dung thu nhỏ. Ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, các mạng lớn như Twitter, Facebook, và Google+ đều bị kiểm duyệt, nên nhiều người trong nước đó sử dụng các mạng “vi bác” (微博) thay thế như Sina Weibo, Tencent Weibo, Sohu Weibo, NetEase Weibo, và Fanfou. (Trích Wiki)
*Chế độ thực danh: Một chế độ phát triển trong những năm gần đây. Phải xuất các giấy tờ chứng minh và xác nhận tên thật của bạn. Cụ thể là trong quá trình hoạt động cần phải chứng thực danh tính, do sự phát triển của Internet, việc mua bán qua mạng không dùng tên thật đã gây ra nhiều vấn đề. Chế độ này có áp dụng lên vé tàu. 1/1/2012, hành khách toàn quốc thi hành vé tàu chế độ thực danh, hành khách cần xuất trình thẻ căn cước.

7.
Sổ sách của Vương Minh
[28/11: Tiểu ca mượn 2 nguyên* ngồi xe.
25/12: Tiểu ca mượn 20 nguyên đi siêu thị. Không biết dùng làm gì.
14/2: Tiểu ca ở chỗ Bàn Tử lại mượn 200 nguyên.]
Vương Minh: Ông chủ, Tiểu ca nợ không ít ...
Thiên Chân: Đêm nay phải đi tìm hắn.
Ngày hôm sau.
Tiểu ca: Tôi một lần trả hết rồi.
Vương Minh cúp điện thoại, mơ hồ còn nghe được tiếng nói quen thuộc “Bồi thường em gái anh!”, nhất định là nghe lầm .
*Nguyên: Đơn vị đếm của nhân dân tệ.

8.
Dọc đường đổ đấu, tại khách sạn, Bàn Tử buồn bực: “Tiểu ca tối hôm qua còn tốt, thế quái nào hôm nay trước ngực sau lưng quấn đầy băng vải thế này?”
Ngô tà đỏ mặt: “ Ngày hôm qua lúc tiểu ca tắm rửa...... Tôi lỡ đi vào, Tiểu ca để cho tôi chà lưng hắn, dáng người hắn thực tuyệt......”
Ngô Tam Tỉnh cùng Phan Tử sắc mặt trắng xanh, suy nghĩ có nên vì trinh tiết Ngô Tà mà liều mạng với Trương Khởi Linh. Ngô Tà thẹn thùng che mặt: “Tôi nhất thời kích động, cọ sát hình xăm kỳ lân của hắn ......”

9.
Ngô Tà cầm thiệp cưới: Chú ba, Muộn Du Bình muốn kết hôn, đây là thiệp cưới.
Ngô Tam Tỉnh: Ồ, chuyện tốt! Không biết đối phương trông như thế nào?
Ngô Tà: À... Hết thảy đều ổn, cùng chung chí hướng với hắn, cảm tình rất tốt.
Ngô Tam Tỉnh: Như vậy mày cũng nên tìm một người vợ đi! Muộn tiểu ca mệnh thật tốt, không biết đứa nhỏ nhà ai cùng hắn kết hôn?
 Ngô Tà sắc mặt ửng đỏ: Nhà chú.

10.
Bàn Tử đến chỗ Thiên Chân ăn cơm chùa, sung sướng vô cùng.
Bàn Tử: Tiểu ca, ngày hôm qua tôi đưa anh bao, dùng tốt không?
Tiểu ca:...
Thiên chân cúi đầu bới cơm.
Bàn Tử: Rốt cuộc dùng được không? Tiểu ca anh trả lời một tiếng đi.
Tiểu ca: Ừ.
Bàn Tử: Dùng được thì tốt rồi, cổ đao của anh nên tìm một cái bao, mỗi lần đi đổ đấu cái đao trên lưng rất chói mắt doạ người… Ơ Thiên Chân, cậu đỏ mặt cái gì vậy?

11.
Hắn khôi phục trạng thái thực vật, nghe lão nhân chiếu cố hắn nói một vài chuyện, ví dụ như trên người hắn có hình xăm kỳ lân, chỉ khi thân nhiệt cao mới xuất hiện… Lão nhân biết rất nhiều chuyện về hắn, nhưng xem niên kỷ của lão cùng hắn không có quan hệ gì. Sau này lão nhân từ tiệm đồ cổ của mình cầm ra một cây đao cho hắn: “Mặc dù không thể so với Hắc Kim Cổ Đao… Cũng nhận nha Tiểu ca… A không…” Lão nhân lắc đầu: “Tôi già rồi hồ đồ. Đi thôi, Trương Khởi Linh.”

12.
“Tiểu... Tiểu ca, tôi... luôn cảm thấy có người nhìn...” Ngô tà nhỏ giọng nói.
“Ở chỗ này không có ai đâu.” Trương Khởi Linh vừa lòng nhìn bộ dáng thẹn thùng của Ngô Tà, tiếp tục hôn xuống.
Cách đó không xa, Cấm Bà 1: “Tôi đã nói cái tên mặc hoodies kia chính là công mà.”
Cấm Bà 2: “Đừng quấy rầy, xem tiếp phía dưới bọn hắn làm cái gì đi!”

13.
“Tiểu ca mau đến xem nè, người tuyết này không giống anh ~~” Ngô tà hướng tiểu ca vẫy tay.
“......” Tiểu ca đi tới nhìn người tuyết hồi lâu, hình như nhớ tới cái gì đó, bốc một xấp tuyết bên cạnh, tự mình bóp bóp nắn nắn, 3 phút trôi qua, Tiểu ca cầm quả cầu tuyết trong tay đặt lên trên vai người tuyết. Ngô Tà tập trung nhìn… Nguyên lai thứ Tiểu ca nhào nặn nửa ngày chính là con gà con…

14.
Giải Ngữ Hoa: Trúc mã*, Tôi thấy lễ mừng năm mới này Muộn Du Bình không về được ~ mọi người đều nói hắn mua không được vé xe lửa thực danh ~ nếu vậy chúng mình...
Ngô Tà vừa định nói, bỗng nhiên sàn nhà trước mặt rạn nứt... Từ trong lòng đất bò ra một người, phủi xuống bùn đất trên mình, hướng Ngô Tà đang hoá đá nói: “Tôi đã trở về.” rồi hướng Giải Ngữ Hoa cũng đang hoá đá: “Cậu vừa rồi muốn nói cái gì?”
Giải Ngữ Hoa: Tôi... Tôi nói nếu vậy chúng mình đi máy bay tìm anh…
[Tin tức nhà đài: Khán giả thỉnh chú ý, nhiều người ở khu vực lân cận báo cáo, trong nhà trong hiểu sao bị chọc thủng, đôi khi sẽ có một thanh niên mặc hoodies xanh từ giữa chui ra. Theo chuyên gia phân tích, tình hình này có thể do công nhân thi công đường ống ngầm bất lợi gây nên. Thỉnh mọi người không cần hoang mang.]
Ngô Tà chuyển hướng nhìn Tiểu ca đang cùng xem tin tức bên cạnh: “Tiểu ca, trước khi anh về nhà thì bị lạc đường có phải không?”

*Trúc mã: chỉ Ngô Tà

15.
Thiên Chân cùng Tiểu ca tay nắm tay đi dạo phố, bỗng nhiên Tiểu ca dừng ở chỗ một cây cột điện không tiến lên, trên đó dán đầy các quảng cáo nhỏ: Làm chứng nhận giả, Bồi tán gẫu, Trị tận gốc bệnh xx...
Thiên Chân: “Ơ! Tiểu ca, anh đang nhìn gì vậy?
Tiểu ca:…
Vài ngày sau, Tiểu ca lấy ra một vật đưa cho Thiên Chân: “Kết hôn.”

16.
Ngô Tà cảm thấy bản thân không có kén ăn, đương nhiên, đó là chuyện rất lâu trước kia. Hiện tại nhìn đến dưa chuột cà rốt kem bơ... văn vân linh tinh các loại, đều yên lặng… đem đĩa dời đi một chút.
Bị Bàn Tử phát hiện: “Ôi chao, Thiên Chân, cậu không được kén ăn!”
Cậu không thể làm gì khác ngoài việc gắp lên, liếc mắt nhìn Trương Khởi Linh đang vùi đầu ăn cơm, có chút ưu tư cắn thức ăn ken két, nét mặt ngoài ý muốn vặn vẹo vài giây.

17.
Hôm nay được trông thấy trại nhân Trương gia cổ trại, cùng một muội tử trong trại nói chuyện phiếm, miêu muội tử nói: “Chúng tôi sống vào giai đoạn đầu dân quốc, Trương trại chủ rất lợi hại, đã từng đạo mộ, làm qua thổ phỉ, sau đó gia nhập đảng nước X, đao phu vô cùng tuyệt vời! Phu nhân họ Ngô, rất thông hiểu thảo dược, lúc Trương trại chủ còn là thổ phỉ cướp được đó!”
Cái… cái gì… Áp trại phu nhân họ Ngô….  = =

18.
Mấy ngày lạnh nhất, Ngô Tà dựa vào cửa sổ ngẩn người, hà hơi vào cửa thuỷ tinh khiến nó ngưng tụ thành hơi nước trắng xoá một mảnh. Trương Khởi Linh bận việc ở trong bếp, Ngô Tà nghiêng tai lắng nghe – chén bát vỡ, thìa bị bẻ cong, không mở du yên ky*, lửa thì bật lớn. Tâm tình buồn bực hoá thành hư không, Tiểu Thiên Chân tiến vào phòng bếp ôm lấy thắt lưng Tiểu ca: “Lão bà~” Trương Khởi Linh phá nát bàn ăn. Ngô Tà sửng sốt, nửa ngày mới hoàn hồn lại: “Lão… Lão công…”
“Ừ.”

*Du yên ky: Máy hút mùi, ống khói điện tử

19.
Ta là Hắc Kim Cổ Đao, tên thật Hắc Kim Kê, Thuỷ giải* “Kêu lớn! Hắc Kim Kê!”, lưỡi dao tách ra  vô số con gà con công kích kẻ địch. Vạn giải* “Văn Kê Khởi Vũ”, lưỡi dao hóa thành con gà mái thật lớn phá hủy hết thảy chướng ngại...... Đúng vậy, đúng vậy, chủ nhân của ta chính là tiền nhiệm Trương gia lâu chủ kiêm thiên tài đổ đấu kiêm điếm trưởng đương nhiệm ở Tây Linh Ấn Xã có biệt hiệu “Trương câm điếc Quỷ Kiến Sầu” Đại đội trưởng Đệ Thập Tứ bảo hộ đội 370-- Trương! Khởi! Linh.
*Thuỷ giải/ Vạn giải: Xuất phát từ bộ Manga Bleach.  Nó là các dạng của Trảm Phách Đao (Zanpakuto). Dạng Thuỷ giải (Sinkai) là hình thức thứ hai của thanh kiếm (hay còn là hình thức "nâng cấp" đầu tiên) có sẵn của mỗi Zanpakuto. Để kích hoạt nó, mỗi tử thần chỉ cần gọi tên của thanh kiếm đó. Vạn giải (Bankai) là hình thức nâng cấp thứ hai của một Zanpakuto. Thường thì Bankai là tạo ra một sinh vật to lớn hoặc một hiệu ứng mạnh mẽ hỗ trợ người sử dụng trong trận chiến

20.
Tiểu ca, lưng anh không mỏi à?
Ngô Tà ngăn Trương Khởi Linh lại hỏi.
Đừng cõng nặng hơn a, anh về sau phải vào Nam ra Bắc, cả đời không thể mang trên người đâu. Người chết rồi anh mang tro cốt theo có ý gì? Này, anh đừng có đi mãi thế, tốt xấu cũng phải đáp lại một câu chứ.
Ngô Tà giang hai cánh tay ngăn giữa đường, sau đó nhìn Trương Khởi Linh đi xuyên qua thân thể mình. Cậu sửng sốt, ôm đầu ngồi xuống, nhẹ giọng nói: Tiểu ca, bỏ xuống đi, tôi đã chết rồi.

21.
Một ngày nọ, Thiên Chân oán hận giá hàng tăng cao: “Cải trắng tăng hai đồng một cân, nhớ năm đó chỉ cần 5 giác* là có thể mua một sọt! Chịu không nổi nữa!”
Bàn Tử cười nhạt: “Cậu thôi đi, cậu biết cái quái gì chứ, cậu đếm xem lớn như vầy chỉ mua đồ ăn có vài lần.”
Tiểu ca đột nhiên nói: “Lần trước lúc tôi đi mua đồ ăn, cải trắng vẫn là một đồng ba củ.”
60 giây sau Bàn Tử nói: “Cao nhân...... Người từng trải chân chính đang ở ngay bên cạnh cậu đó Thiên Chân!”
*Giác: Đơn vị đo đếm tiền tệ Trung Quốc: Một nguyên bằng mười giác. Một giác lại bằng mười phân.

22.
“Nếu cậu thấy Tiểu ca liền kêu hắn về nhà, tôi cùng Bàn Tử còn chờ hắn trở về ăn cơm tất niên...” Cụ già ngồi trên xe lăn còn cằn nhằn liên miên: “Tốt xấu cũng là tất niên… như thế nào hắn còn chưa trở về?”
Thanh niên tóc đen bên cạnh bỏ thêm cho ông chiếc đệm: “… Tôi đã trở về.”
Chính là ông không nghe được, ông vẫn chờ, chờ cho tới lúc già yếu thần trí không rõ, chờ cho tới lúc không nhận ra người bên cạnh, ông vẫn chờ.

23.
Bây giờ mới biết, mất  trí nhớ không phải thống khổ nhất. Thứ tôi không chịu nổi đó là từ từ quên đi. Cách nhiều năm như vậy, tác dụng phụ của cây Thanh Đồng rốt cục vẫn xảy ra. Ngày hôm qua Bàn Tử tới, nhưng cho dù tôi cố gắng thế nào cũng không nhớ nổi hắn đã nói cái gì... Tôi sợ có một ngày, ngay cả tên của anh tôi cũng quên, Muộn Du Bình.

24.
Tôi hy vọng mình là một khoả thụ, một hạt mê cốc*, có tôi, anh sẽ không bao giờ lạc đường, tôi hy vọng mình là một khoả thụ, có như vậy anh mới biết tôi ở nơi nào chờ anh, thời gian dài đằng đẵng. Trương Khởi Linh, có lẽ  tôi không cần là một khoả thụ nữa, bời vì tôi tin tưởng, anh sẽ giống như tôi mà đi tìm tôi.

*Mê cốc: Một loại cây có đường vân màu đen, ánh sáng của nó chiếu rọi tứ phương. Nghe đồn người nào đeo nó sẽ không lạc đường.

25.
Phượng Hoàng sẽ trùng sinh từ trong dục hoả, Kỳ Lân sẽ xông ra khỏi vòng vây sinh tử siêu việt. Trương Khởi Linh, anh có thể, nhưng tôi thì không. Tôi không cách nào bình yên quên đi cái người mình yêu nhất mà tiếp tục sinh hoạt được. Gặp lại sau, Muộn Du Bình, ra khỏi cửa Thanh Đồng, quên Ngô Tà tôi, đi tìm Thiên Chân mới.

26.
Phòng học đại học Hàng Châu, lão nhân gần đất xa trời vẽ kết cấu kiến trúc cổ học trên bảng đen, tay run rẩy không nắm được viên phấn, lão nhân cố hết sức nhặt lên.
"Giáo sư Ngô, nghe nói ngài lúc trẻ là kẻ trộm mộ có tiếng, điều đấy là thật sao?"
"Giáo sư Ngô, ngài nói khảo cổ lí thú là thật à?"
Ngô Tà ngâm nga một tiếng, ánh mắt nhìn ra ngoài cửa số, chợt ngẩn ra. Bên cửa sổ có thanh niên áo xanh mặt mặt vẫn như trước, vẻ mặt vẫn như xưa chưa từng thay đổi.

27.
"Tiểu ca?"
Trương Khởi Linh trầm trầm ngủ, không trả lời. Ngô Tà vui vẻ, nằm bên mép giường nhỏ giọng: "Trương Khởi Linh thích Ngô Tà nhất! Không trả lời coi như thừa nhận!"
"..."
"Trương Khởi Linh tàn phế cấp chín! Không trả lời coi như thừa nhận!"
"..."
"Thiên Chân một đêm làm mấy lần Kỳ Lân! Không trả lời cơi như ——"
Người trên giường bỗng dưng mở mắt.
"A! Tiểu ca, tôi sai rồi "

28.
Ngày xửa ngày xưa có một Muộn mỹ nhân tên là Muộn Du Bình, hắn chơi đao không cẩn thận nên bị Hắc Kim Cổ Đao chém bị thương, Bàn tiên nữ làm phép thuật khiến cho hắn ngủ mê man. Một trăm năm sau, Thiên Chân vương tử đánh bại ác long Tam Thúc tìm được được Muộn mỹ nhân, nhưng cậu thành kính hôn rất lâu, Muộn mỹ nhân cũng không tỉnh.
"Tại sao chưa tỉnh nữa?" Thiên Chân vương tử nghi hoặc, chỉ thấy Muộn mỹ nhân mở mắt nói: "Hôn lưỡi. Đần." Nói xong nhắm mắt lại...
Từ đó, bọn họ hạnh phúc sinh hoạt chung một nơi.

29.
Thiên Chân cảm thấy mình rõ ràng là một đại nam nhân, vậy mà bị gọi là tức phụ*, tâm lý rất là bất bình.
"Tôi rõ ràng cũng là nam nhân, dựa vào cái gì muốn tôi làm tức phụ?"
"Cậu là tức phụ."
"Tôi mỗi ngày đều kiếm tiền nuôi gia đình đó!"
"Cậu là tức phụ."
"Không công bằng!"
Chỉ thấy miếp miệng Muộn Du Bình hiện lên một nụ cười tà tà: "Tối hôm nay chuẩn bị cho vợ tôi ở phía trên."
"Tôi là tức phụ tôi là tức phụ!" Thiên Chân chen vào kêu.

*Tức phụ: Con dâu; Nàng dâu 

30.
*Cạch*
Ngô Tà mở cửa nhà ra: 
"Tiểu ca, tôi về rồi đây."
Vừa dứt lời, cậu thình lình che mặt ngồi chồm hổm xuống, không ngừng run rẩy.

31.
Hôm nay là 996 ngày không có Tiểu Ca, đồng thời gặp một cái hung đấu, khó khăn lắm mới đến được chủ mộ, chỉ còn xót lại 4 người, lại gặp một đại bánh tông, còn "Ha ha ha" không ngừng. Chẳng hiểu sao lúc thấy nó, tôi không tấn công được. Chú Ba nhân cơ hội nó xuất thần liền bắn một phát, nhưng bánh tông đó chưa chết, chúng tôi không còn cách nào khác đành phải đi về. Nhưng mà nếu như tôi có thể đúng lúc phát hiện bên cạnh nó có một thanh Hắc Kim Cổ Đao thì...

32.
"Ngô Tà, cuối cùng tôi cùng nhớ lại cậu rồi."
Người mặc chiếc áo mũ chùm xanh, tay cầm Hắc Kim Cổ Đao, hướng về phía bia mộ lẩm bẩm.
"Nhưng mà, không còn có người dẫn tôi về nhà."  


0 Bình Luận "Bình Tà Vi Tiểu Thuyết – Dạ Tuyền Vũ Chỉnh Lý "

 
Copyright © 2014 - All Rights Reserved
Template By. Catatan Info